đặc sản khi đi du lịch Tà Xùa

Những món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi du lịch Tà Xùa

Những món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi du lịch Tà Xùa


Khi đi du lịch Tà Xùa, chúng ta không chỉ nghĩ đến những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những dãy núi trùng điệp hay biển mây trắng xóa, mà còn phải nhắc đến nền ẩm thực phong phú và độc đáo nơi đây. Đến với nơi đây, bạn sẽ là cơ hội để bạn khám phá và thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị của núi rừng Tây Bắc. Hãy cùng điểm qua những món ăn đặc sắc không thể bỏ lỡ.


1. Thưởng thức đặc sản Pa Pỉnh Tộp khi đi du lịch Tà Xùa


Cá nướng Tà Xùa là một trong những món ăn đặc sản nổi bật nhất mà bạn không thể bỏ qua . Những con cá được bắt từ các con suối trong vắt, sau đó được tẩm ướp gia vị đặc trưng và nướng trên than hồng, mang lại hương vị thơm ngon và đậm đà.


du lịch Tà Xùa thưởng thức món Pa Pỉnh Tộp

2. Thịt trâu gác bếp


Thịt trâu gác bếp là đặc sản ở Tà Xùa, món ăn này được làm từ bắp trâu, bò được thả rông trên vùng núi Tây Bắc. Để làm món thịt trâu gác bếp, người ta lọc thịt thành từng miếng dài, tẩm ướp gia vị đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, đặc biệt là mắc khén rồi hun khói than trong khoảng 2 tháng. Khói từ gỗ rừng tạo nên mùi khét trên thịt, tạo nên hương vị đặc biệt cho món ăn này. Khi ăn, thịt được xé nhỏ, chấm với chẩm chéo hoặc nấu thành các món ăn. Nhâm nhi miếng thịt với bát rượu ngô trong những ngày đông se lạnh của vùng đất Tây Bắc lộng gió mới cảm nhận hết cái vị thơm, cay, nồng để nhớ mãi vùng đất Tà Xùa này.


thưởng thức món thịt trâu gác bếp khi đi du lịch Tà Xùa

3. Măng đắng


Măng đắng là một món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn tại Tà Xùa. Măng được hái từ rừng, sau đó chế biến thành nhiều món như măng xào, măng luộc chấm mắm tôm hoặc nấu canh.Măng được gọt vỏ, rửa sạch rồi luộc chín. Măng đắng có vị đắng nhẹ, khi ăn cảm nhận được vị ngọt thanh, thường được dùng kèm với các loại gia vị như mắm tôm, ớt, tỏi, và lá chanh, tạo nên hương vị độc đáo và ngon miệng.


đặc sản măng đáng không thể bỏ qua khi du lịch Tà Xùa

4. Đi du lịch Tà Xùa nhâm nhi đặc sản Rượu cần


Rượu cần là loại rượu truyền thống của người dân Tà Xùa, thường được dùng trong các dịp lễ hội, cưới hỏi hay đón khách quý. Rượu được làm từ gạo nếp lên men, có hương vị đặc trưng, ngọt dịu và dễ uống. Rượu cần được ủ từ gạo nếp, men lá và nước suối tinh khiết. Sau khi ủ đủ thời gian, rượu sẽ có mùi thơm dịu, vị ngọt thanh và độ cồn vừa phải, rất dễ uống và không gây nhức đầu, là thức uống không thể thiếu trong các bữa tiệc truyền thống.


Thức uống men say không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Tà Xùa

Du lịch Tà Xùa không chỉ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về cảnh đẹp thiên nhiên, chiêm ngưỡng biển mây mà còn mở ra một thế giới ẩm thực phong phú và độc đáo. Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản nơi đây nha và những kinh nghiệm săn mây để có nhiều bức hình đẹp làm kỉ niệm nha