kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây

Kinh nghiệm đi Tà Xùa từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo

Kinh nghiệm đi Tà Xùa từ A đến Z cho chuyến đi hoàn hảo


Dưới đây là kinh nghiệm đi Tà Xùa từ A đến Z. Chill Travel đã lên danh sách cho bạn những homestay chất lượng nhất, những điểm dừng chân không thể bỏ qua, các món ăn đặc sản, tips lưu ý,… Hy vọng những kinh nghiệm sau sẽ khiến cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo và đáng nhớ nhất.


1. Kinh nghiệm đi Tà Xùa – thời điểm lý tưởng


kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây

Thời điểm tốt nhất để đến Tà Xùa là từ tháng 10 đến tháng 4, khi thời tiết mát mẻ và khô ráo, tạo điều kiện thuận lợi cho việc săn mây. Đặc biệt, từ tháng 12 đến tháng 2 là mùa mây đẹp nhất, với những đám mây trắng xóa phủ khắp các thung lũng và đỉnh núi.


2. Phương tiện di chuyển


kinh nghiệm đi Tà Xùa an toàn

Xe khách:

Từ Hà Nội xe sẽ đi mất khoảng 4-6 giờ tùy vào phương tiện và điều kiện đường xá. 

Giá vé khoảng 150.000 – 250.000 VND/người/lượt. Một số hãng xe bạn có thể chọn các hãng xe như Hưng Thành, Hải Vân, hoặc Bắc Sơn. Các xe này thường đi tuyến Hà Nội – Bắc Yên và sau đó bạn sẽ phải chuyển sang xe máy hoặc xe ôm để lên Tà Xùa. Cách Tà Xùa khoảng 15km.


Xe limousine:

Giá vé khoảng 300.000 – 400.000 VND/người/lượt. Các xe limousine thường cung cấp dịch vụ cao cấp hơn, với ghế ngồi thoải mái, không gian rộng rãi và các tiện ích như wifi, nước uống. 


Thuê xe ô tô riêng:

Giá thuê khoảng 2.500.000 – 3.500.000 VND/ngày (tùy thuộc vào loại xe và thời gian thuê).


Xe máy:

Giá thuê xe di chuyển tại Tà Xùa khoảng 150.000 – 250.000 VND/ngày. Nếu bạn yêu thích phượt và muốn trải nghiệm cảm giác tự do thì đây chính là lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn vừa di chuyển, vừa ngắm nhìn thiên nhiên. Tuy nhiên, đường đi nhiều khúc cua, dốc, người cầm lái cần phải cứng tay.


3. Kinh nghiệm đi Tà Xùa với các điểm đến hàng đầu


kinh nghiêm đi Tà Xùa checkin những điểm đến cực hot

Đỉnh Tà Xùa:

Với độ cao 2.800 mét, cảnh quan nơi đây nổi bật với biển mây bồng bềnh và núi đồi trập trùng. Hành trình đến với đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ chứng kiến thảm thực vật đa dạng, không khí trong lành. 


Rừng nguyên sinh quốc gia Tà Xùa:

Với diện tích lên đến 17.000 ha. Nơi đây có hệ sinh thái phong phú và cảnh quan hùng vĩ với không khí trong lành và sương mù dày đặc. 


Sống lưng khủng long:

Tọa lạc tại bản Chống Tra, xã Háng Đồng. Là một trong những điểm ngắm mây tuyệt đẹp đặc biệt là vào sáng sớm. Đường đi đến đây tương đối hiểm trở, bạn bắt buộc phải đi bộ hoặc đi xe ôm với mức giá 30.000VNĐ/lượt. 


Cây cô đơn Tà Xùa:

Cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 11km. Cây cô đơn mọc độc một giữa núi đồi trập trùng, tạo nên một cảm giác lúc thì tràn đầy sức sống, lúc lại cô liêu, buồn bã. Đây vẫn là một trong những điểm săn mây và chụp ảnh tuyệt đẹp, nơi thưởng ngoạn lý tưởng. 


Kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây với bữa snags triệu view

Mỏm đá cá heo Tà Xùa:

Vị trí tương đối gần cây cô đơn, với hình dáng giống đầu cá heo, nằm giữa thung lũng nên sở hữu cảnh quan trắng xóa kỳ diệu. Nơi đây cũng đặc biệt đông khách vào cuối tuần. 


Săn mây tại các quán cà phê:

Một số quán cà phê nổi tiếng bạn có thể ghé qua như: Tiệm cà phê Mị Ơi, Hiên Coffee, Thào Coffee, H’mong Coffee, … Các quán cà phê thường nằm trên đỉnh đồi, nền sở hữu view biển mây bồng bềnh, ngắm nhìn toàn cảnh núi đồi Tà Xùa. Đồ uống tại đây với mức giá chỉ từ 35.000 – 60.000 VND.


4. Kinh nghiệm đi Tà Xùa


kinh nghiệm đi Tà Xùa với những gợi ý chọn homestay

Theo kinh nghiệm đi Tà Xùa, giá phòng tại đây thường dao động từu vài trăm nghìn đến vài triệu/đêm, với rất đa dạng các lựa chọn về homestay, nhà nghỉ, khách sạn.


Một số homestay giá tốt, chất lượng tại Tà Xùa, gần các điểm du lịch bạn có thể tham khảo như: Tà Xùa Lu Trế Homestay, Tà Xùa Clouds, Y Xoa Homestay Tà Xùa, Trịnh Gia Homestay, Tà Xùa Hills Homestay, …


5. Các món ăn đặc sản Tà Xùa


Nậm Pịa:

Món ăn làm từ thịt bò và dê, kèm nội tạng. Chuẩn bị và nấu cầu kỳ với nước sốt đặc biệt và gia vị như mắm khén, sả, gừng, tỏi.


Pa Pỉnh Tộp:

Cá chép nướng tẩm ướp nhiều gia vị như tần bì, gừng, sả, ớt, rau mùi, hành, húng quế. Nướng trên than hồng giữ hương vị tự nhiên và thơm phức.


Thịt trâu gác bếp:

Thịt trâu tẩm ướp muối, đường, ớt, sả, tỏi, gừng, mắc khén, phơi khô dưới nắng hoặc trên gác bếp. Có vị cay, nồng, và mùi thơm của khói.


Các món từ rêu:

Rêu xanh vớt từ suối, rửa sạch, chế biến thành nhiều món như gỏi, hấp, nấu măng đắng, canh gà, hầm xương, xào xôi.


Gỏi da trâu:

Da trâu hơ và lạng mỏng, trộn gia vị và rau thơm như lạc, me, rau mùi, mắc khén. Đặc biệt với nước măng chua từ măng tươi ngâm trong nước suối và gia vị.

Trên đây là những kinh nghiệm đi Tà Xùa không thể bỏ qua để có một chuyến đi hoàn hảo. Hy vọng sẽ là cẩm nang đáng tin cậy trong hành trình khám phá Tà Xùa sắp tới của bạn. Tà Xùa không chỉ có săn mây mà còn cả thiên nhiên hùng vĩ, ẩm thực địa phương đặc sắc và văn hóa các dân tộc.